Tin Công ty

Khánh thành cụm Nhà máy điện mặt trời tại Đắk Lắk

Chủ nhật, 10/03/2019, 15:29 GMT+7

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cắt băng khánh thành cụm Nhà máy Điện Mặt Trời Srêpêk 1 và Quang Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh tỉnh Đắk Lắk có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng trong phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng của khu vực Tây Nguyên.

Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu các nhà đầu tư, các doanh nghiệp chú trọng thực hiện dự án xây dựng phải đúng trình tự, thủ tục, vận hành nhà máy đúng với quy trình của các cấp điều độ, đặc biệt là phải bảo vệ môi trường trong quá trình xử lý và thay thế pin.

Việc phát triển năng lượng tái tạo là xu hướng của thế giới, của nước ta nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng, nơi có tiềm năng phát triển nguồn năng lượng Mặt Trời với tổng bức xạ năng lượng Mặt Trời trung bình khoảng 1.900 kW/km2/năm.

Cụm công trình Nhà máy điện Mặt trời Srêpốk 1 và Quang Minh do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Đại Hải và Công ty cổ phần điện Mặt Trời Srêpốk làm chủ đầu tư có công suất 100MWP, được xây dựng trên diện tích 120ha, tại thôn 9, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, với nguồn vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng.

Đây là dự án điện Mặt trời lớn nhất Việt Nam hiện nay, được Bộ Công Thương bổ sung quy hoạch tại Quyết định số 4298/QĐ-BCT ngày 15/11/2017 và Quyết định số 1309/BCT ngày 19/4/2018. Dự án được khởi công từ ngày 19/10/2018 và đến ngày 31/1/2019 đã đưa vào vận hành thương mại. Nhà máy điện Mặt trời được quản lý, tổ chức thực hiện, thiết kế và thi công xây dựng hoàn toàn bởi các đơn vị trong nước.

Ngoài cụm nhà máy điện Mặt Trời Srêpốk 1 và Quang Minh, tại tỉnh Đắk Lắk còn nhiều dự án năng lượng Mặt Trời khác đang được triển khai. Khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.


Theo Báo Mới
Người viết : Minh Đạt